Sony Đặt Cược Vào Gen Z Và Nội Dung Giải Trí Để Thúc Đẩy Tăng Trưởng Tại Trung Quốc
Sony đang tập trung mạnh vào thế hệ Gen Z và nội dung giải trí để thúc đẩy sự tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Takeshi Yoshida, Chủ tịch Sony China, khẳng định rằng Gen Z đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của tập đoàn, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc phục hồi sau đại dịch.
Tận dụng tiềm năng của Gen Z và sự phục hồi kinh tế
Sony nhận thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc sau đại dịch và đang lên kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng. Trong khi ngành du lịch đang bùng nổ, nhu cầu về máy ảnh Sony cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, ngành kinh doanh TV lại phát triển chậm hơn do thị trường bất động sản trầm lắng. Để tận dụng cơ hội, Sony đang tập trung vào việc quảng bá sản phẩm thông qua các KOL, vlogger, và blogger trong lĩnh vực du lịch và thời trang.
Đẩy mạnh đầu tư vào ngành giải trí
Mặc dù hơn một nửa doanh thu toàn cầu của Sony đến từ ngành kinh doanh giải trí, tại Trung Quốc, doanh thu từ phần cứng vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Do đó, Sony đang đẩy mạnh đầu tư vào ngành giải trí để biến lĩnh vực này trở thành động lực phát triển chính tại thị trường tỷ dân.
Đáp ứng nhu cầu của Gen Z
Sony nhận ra rằng để đạt được sự tăng trưởng bền vững, họ cần đáp ứng đúng nhu cầu của thế hệ Gen Z tại Trung Quốc, những người có cá tính riêng biệt và ý tưởng sáng tạo độc đáo. Sony cam kết sẽ phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp giữa nội dung giải trí và thiết bị phần cứng, tạo ra lợi thế cạnh tranh độc đáo.
Đầu tư mạnh vào R&D và các công nghệ tiên tiến
Tập đoàn cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào R&D tại Trung Quốc, tập trung vào lĩnh vực giải trí như metaverse và các công nghệ tiên tiến như AI, robot và sản xuất nội dung 3D. Một trong những điểm nhấn là việc xây dựng studio ảo đầu tiên tại Thượng Hải, trang bị công nghệ Crystal LED và camera chuyên nghiệp để hỗ trợ sản xuất video game, phim ảnh, TVC và nhiều sản phẩm truyền thông khác.
Phát triển game console và hợp tác với các nhà phát triển trong nước
Sony cũng đang phát triển game console tại thị trường Trung Quốc, hỗ trợ các nhà phát triển trong nước sáng tạo ra các trò chơi chất lượng cao cho nền tảng PlayStation. Trong suốt 7 năm qua, chương trình đào tạo nhân lực ngành công nghiệp game của Sony đã chọn lọc và phát triển nhiều tài năng xuất sắc.
Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực anime, phim ảnh và âm nhạc
Công ty con của Sony, Aniplex, cũng đã cam kết hợp tác sâu rộng với các IP nội địa tại Trung Quốc, giúp nhiều thương hiệu anime địa phương vươn ra toàn cầu. Sony Pictures cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất phim Trung Quốc để đưa phim của họ ra thị trường quốc tế. Sony Music cũng không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc, với việc hợp tác chiến lược cùng nhiều công ty lớn.
Tóm lại
Sony đang triển khai một chiến lược toàn diện, tập trung vào Gen Z, nội dung giải trí, và các công nghệ tiên tiến để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc. Với sự đầu tư mạnh mẽ và cam kết đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ, Sony hy vọng sẽ đạt được thành công lớn tại thị trường tỷ dân này.
Từ khóa: Sony, Gen Z, Giải Trí, Sony China, Aniplex, Camera Sony, PlayStation, Metaverse, Bilibili Music, Thế Hệ Trẻ, Trung Quốc, Công Nghệ, Studio Ảo, Anime, Sony Expo, Điện Thoại Sony, Tăng Trưởng.
0 comments: